Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Phương pháp dưỡng tóc bằng dầu dừa

Không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da đầu để kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, dầu dừa còn có tác dụng chống oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt, mọc dày hơn và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc trong 1 thời gian ngắn với việc chăm sóc tóc. Dầu dừa có khả năng thâm nhập vào tóc tốt và ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein – một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tóc rụng và chẻ ngọn. Hấp tóc bẳng dầu dừa là một trong những phương pháp giúp phục hồi tóc hư tổn cũng như là đem lại một mái tóc bóng mượt hiệu quả nhất.
Dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào là đúng cách nhất? (2)
Ủ tóc bằng dầu dừa giúp cân bằng độ ẩm cho tóc
Dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào là đúng cách nhất? (3)
Dưỡng tóc bằng dầu dừa vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả

Cách hấp tóc bằng dầu dừa hiệu quả

Bước 1: Bạn chiết dầu dừa ra một chiếc cốc nhỏ với lượng vừa đủ cho mái tóc, có thể là 3-4 thìa cà phê, tùy mái tóc bạn dài hay ngắn, dày hay mỏng mà lấy lượng dầu cho phù hợp. Hâm nóng dầu trong vòng 30′ để dầu có thể thấm đều vào mái tóc hơn.
Bước 2: Bạn phải gội đầu cho sạch, hong khô tóc nhưng nên để tóc còn hơi ẩm một chút để các dưỡng chất có thể thấm sâu hơn vào chân tóc.
Bước 3: Thoa đều dầu dừa lên mái tóc và massage da đầu thật kỹ, hoặc bôi dầu dừa lên lược, chải tóc cho dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu. Sau đó dùng chụp tóc ủ trong vòng 1 tiếng đồng hồ rồi gội lại với dầu gội bình thường.

Một số lưu ý khi dưỡng tóc bằng dầu dừa

- Dầu dừa đặc biệt hợp với tóc khô và xơ. Với tóc dầu, bạn sẽ phải gội đầu kỹ hơn hoặc pha thêm nước cốt chanh và dầu dừa theo tỉ lệ 1:2
Dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào là đúng cách nhất? (5)
Hấp tóc với dầu dừa để có mái tóc mềm mượt, không bị chẻ ngọn
- Khi gội đầu phải xoa kỹ chân tóc cho sạch dầu dừa, tránh cho chân tóc không bị bít lại, tóc rít và càng dễ rụng hơn.
- Không nên sử dụng dầu xả ở lần gội đầu trước khi thoa mặt nạ dưỡng tóc bởi dưỡng chất từ dầu xả bao bọc sợi tóc sẽ làm giảm hiệu quả của mặt nạ.
- Không nên sử dụng mặt nạ dưỡng tóc hơn 1 lần 1tuần vì dưỡng chất trong mặt nạ có thể khiến tóc bạn bị dầu và gàu.
- Sau khi gội đầu không nên chà xát tóc bằng khăn bông hoặc sử dụng máy sấy hoặc nếu có sử dụng cũng nên để ở chế độ gió hoặc chế độ ít nóng hơn để tránh làm tóc khô và hư tổn.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào là đúng cách nhất? (6)
Hãy một lần thử dưỡng tóc với dầu dừa để có mái tóc đẹp như mơ
Trên đây là cách dưỡng tóc với dầu dừa vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả, đặc biệt là bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp ủ tóc này đòi hỏi cần nhiều thời gian và bạn phải kiên trì trong một thời gian mới thấy hiệu quả rõ rệt