Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Bí quyết dưỡng tóc của dầu dừa GINA

Các loại kem giữ ẩm tóc, kem dưỡng tóc, kem ủ tóc đắt tiền… giờ đây bạn sẽ không cần chúng nữa thay vào đó chỉ là một chai dầu dừa nhỏ nhỏ xinh xinh. Cùng với những bật mí về bí quyết dưỡng tóc với dầu dừa dưới đây của Phương là bạn hoàn toàn có thể tự tin với phương pháp chăm sóc tóc cực đơn giản nhưng hiệu quả lại rất bất ngờ đấy.
Dưỡng tóc với dầu dừa hiệu quả
Dưỡng tóc với dầu dừa cho bạn mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt

Cách ủ tóc với dầu dừa:
- Bạn nên chuẩn bị một cái khăn để quàng quanh vai để ngăn dầu dừa thấm vào quần áo của bạn, thêm một cái mũ ủ tóc, hoặc một cái mũ trùm bằng bao ni lông hay cái khăn để quấn lên tóc bạn cũng được. Nói chung là nên chọn thứ mà nó có thể giữ tóc của bạn trong vài giờ.
- Chuẩn bị lượng dầu dừa: Tùy theo độ dày và độ dài mái tóc của bạn mà ước chừng. Nếu bạn có mái tóc dày thì lấy khoảng 5 muỗng canh, nếu bạn có mái tóc mỏng thì lấy 3 muỗng canh dầu dừa.
Lưu ý: Hiệu quả tốt nhất là khi dưỡng tóc với dầu dừa nguyên chất, chưa tinh chế. Dầu dừa tinh chế hay còn gọi là dầu dừa tinh luyện là dầu có cho thêm chất phụ gia và được đưa qua quy trình loại bỏ một số các dưỡng chất tự nhiên, những chất mà nuôi dưỡng mái tóc và làn da của bạn. Vì thế nên dùng loại dầu dừa nguyên chất chưa tinh chế để có hiệu quả tối đa. (Tham khảo: Tinh dầu dừa nguyên chất)
- Gội sơ trước với nước cho sạch tóc và da đầu, lau tóc đến khi còn hơi ẩm.
- Chà dầu dừa vào mái tóc của bạn hoặc đổ trực tiếp dầu dừa lên đỉnh đầu của bạn để dầu dừa tự động chảy xuống và phân phối đồng đều xung quanh da đầu của bạn. Sử dụng 10 ngón tay của bạn để xoa bóp da đầu và mái tóc cho đến khi mái tóc của bạn hoàn toàn ướt đẫm dầu dừa từ chân đến ngọn. Bạn có thể dùng một chiếc lược để chải tóc cho dầu dừa phân bố đều hơn.
Nếu mái tóc của bạn đủ khỏe và bạn chỉ muốn nuôi dưỡng phần ngọn tóc (trường hợp tóc xơ nhưng không rụng) thì bạn chỉ cần áp dầu dừa vào phần đuôi tóc thay vì đổ nó trên da đầu của bạn. Sau đó xoa bóp mái tóc trong lòng bàn tay của bạn.
- Dùng mũ ủ tóc, khăn, hoặc mũ bọc bằng nilong để trùm hết tóc của bạn lại. Ủ tóc ít trong khoảng thời gian 1-2 giờ hoặc qua đêm. Sau đó sử dụng dầu gội, gội sạch đầu khoảng 2 đến 3 lần cho đến khi bạn không cảm thấy tóc bị nhờn nữa.
Tóc đẹp với dầu dừa nguyên chất
Ủ tóc trong thời gian dài với dầu dừa cho hiệu quả tích cực  với mái tóc
Nếu bạn gội chưa sạch, thì khi tóc khô bạn sẽ thấy mái tóc của bạn bị bết lại trông như tóc dơ và bẩn, nhưng bạn đừng lo, chỉ cần gội thêm một lần nữa thì tóc bạn sẽ sạch sẽ và khỏe mạnh ngay thôi.
Mái tóc sau khi để khô tự nhiên sẽ trở nên mềm mại, sáng bóng và khỏe mạnh từ chân đến ngọn.
Một số thông tin thú vị dưỡng tóc với dầu dừa:
- Dầu dừa giúp loại bỏ đến 90 % gàu trên da đầu, giúp mái tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng, bên cạnh đó còn giúp tóc mọc nhanh hơn, và dày hơn.
- Chỉ cần một lượng nhỏ dầu dừa là có thể thấm được nhiều tóc, không nên sử dụng nhiều rất lãng phí.
- Ủ dầu dừa càng lâu thì tóc càng nhận được nhiều dưỡng chất (Nhưng không nên lâu quá, tốt nhất là chỉ qua đêm thôi nha).
- Nếu bạn dùng thuốc nhuộm tóc, dầu dừa có thể giúp giảm bớt thiệt hại cho mái tóc từ các hóa chất bởi khả năng giữ ẩm của nó. Cho một vài giọt dầu dừa và chai thuốc nhuộm trước khi sử dụng.
- Nếu không có thời gian thực hiện việc ủ tóc như trên thì hàng ngày, bạn chỉ cần cho thêm vài ba giọt dầu dừa vào dầu gội đầu rồi tiến hành gội như bình thường cũng cho hiệu quả dưỡng tóc rất tốt.